Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Đại hội đại biểu Hội sinh viên trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh khóa VI nhiệm kỳ 2013- 2015

Đại hội đại biểu Hội sinh viên trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh khóa VI nhiệm kỳ 2013- 2015

Sáng 17/10/2103 tại Hội trường cơ sở 1 trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội sinh viên trường khóa VI, nhiệm kỳ 2013- 2015.

Về dự Hội nghị có: Đồng chí Đỗ Minh Trí – Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên; Các đồng chí trong Ban tổ chức kiểm tra, ban thanh thiếu niên trường học tỉnh Đoàn; Đồng chí Tôn Ngọc Chuẩn - Bí thư huyện đoàn Văn Lâm; Đoàn trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên; Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên; Đoàn trường Cao đẳng Y tế Hưng Yên; Đoàn trường Cao đẳng nghề cơ điện và thủy lợi; Đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên; Đoàn trường Cao đẳng Bách khoa Hưng Yên; Và các đồng chí trong Đoàn Xã Trưng Trắc, Tân Quang, Như Quỳnh đến dự.

Về phía nhà trường có: NGƯT-TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Quản Trọng Doan - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chủ tịch công đoàn trường; Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Bí thư đoàn trường; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị, khoa, bộ môn cùng hơn 200 các đồng chí đại biểu đại diện cho hơn 7.000 Hội viên sinh viên trườngĐại học Tài chính - Quản trị kinh doanh về tham dự hội nghị.

Lễ chào cờ Đại hội đại biểu Hội sinh viên trường khóa VI nhiệm kỳ 2013- 2015

Căn cứ đề án tổ chức Hội nghị, Ban tổ chức đã dự kiến và đưa ra biểu quyết tại Hội nghị nhất trí 100% :

-Đoàn chủ tịch để điều hành đại hội gồm:

1, Đồng chí Lê Văn Hùng – Bí thưĐoàn trường.

2, Đồng chí Đỗ Văn Dũng – Chủ tịch Hội sinh viên trường khóa V.

3, Đồng chí Vũ Đức Anh – Phó chủ tịch Hội sinh viên trường khóa V

4, Đồng chí Lê Hồng Hân – Cán bộ chuyên trách Đoàn trường.

5, Đồng chí Mạch Thị Hạnh - Ủy viên Ban chấp hành Hội sinh viên khóa V.


-Ban thư ký gồm:

1, Đồng chí Cao Thị Hằng – Giảng viên khoa Kế toán.

2, Đồng chí Lê Tuấn Anh – Sinh viên lớp TC45B.


-Ban thẩm tra tư cách đại biểu gồm:

1, Đồng chí Bùi Minh Đức - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường.

2, Đồng chí Lê Ngọc Thơm - Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.

3, Đồng chí Trần Văn Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Đồng chí ThS. Đỗ Văn Dũng Chủ tịch Hội sinh viên trường khóa V đã đọc diễn văn khai mạc trong đó nêu rõ: “ Sinh viên Việt Nam là đội ngũ kế tục và phát huy nguyên khí Quốc gia, lực lượng bổ xung quan trọng cho đội ngũ tri thức, khoa học công nghệ, nguồn nhân lực chất lượng cao của nước nhà, Hội viên, sinh viên trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Đồng chí ThS. Đỗ Văn Dũng - Chủ tịch Hội sinh viên trường khóa V
đã đọc diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Hội sinh viên
trường khóa VI nhiệm kỳ 2013- 2015

Thay mặt đoàn chủ tịch Đồng chí ThS.Vũ Đức Anh - Phó chủ tịch Hội sinh viên trường khóa V đã đọc báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên của trường khóa V nhiệm kỳ 2011 -2013 và phương hướng của nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên của trường nhiệm kỳ 2013 -2015 trong báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên của trường khóa V nhiệm kỳ 2011 -2013 ngoài nội dung nêu đặc điểm tình hình chung, những thuận lợi và những khó khăn ảnh hưởng đến kết quả các mặt hoạt động của công tác hội. Báo cáo đã nêu bật được những kết quả cơ bản trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ vừa qua, đó là:(1) Công tác bồi dưỡng giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, lối sống văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên; (2) Phong trào sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt như: phong trào về học tập, nghiên cứu khoa học; về hoạt động giáo dục lành mạnh phòng chống tệ nạn xã hội và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; (3)Phong trào hoạt động sung kích tình nguyện xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phòng chống tệ nạn xã hội và chung sức cùng cộng đồng, hỗ trợ tạo môi trường thuận lợi cho các phong trào thi đua, tình nguyện của sinh viên; (4) Công tác quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của sinh viên; (5)Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn, xây dựng nhà trường và hệ thống chính trị; Phát huy vai trò của người bảo vệ quyền lợi hợp pháp của sinh viên.

Trong báo cáo cũng đã nêu rõ những bài học kinh nghiệm về công tác Hội và phong trào sinh viên của trường khóa V nhiệm kỳ 2011 -2013 để từ đó đề ra hướng hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, những bài học kinh nghiệm: (1)Phải quán triệt tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy- Ban giám hiệu nhà trường, sự chỉ đạo của BCH Hội sinh viên tỉnh Hưng Yên. Tổ chức Hội phải thực sự chủ động đề xuất các biện pháp thích hợp nhằm phối hợp các bộ phận chức năng khác. Xây dựng mối quan hệ công tác, tận dụng sự hỗ trợ các đơn vị trong và ngoài trường; (2)Mọi hoạt động của Hội phải có nội dung phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của sinh viên, phải lồng ghép nội dung đào tạo của nhà trường vào các hoạt động tập thể, phải có tính giáo dục; (3)Phải có biện pháp khuyến khích đội ngũ cán bộ trẻ tham gia công tác Hội, đầu tư nhiều hơn nữa những điều kiện thuận lợi cả về vật chất lẫn tinh thần và nâng cao hiệu qua công tác;(4)Nội bộ các chi hội phải thực sự đoàn kết, nhất trí cao, tạo nên sức mạnh thống nhất để tổ chức, triển khai tốt các phong trào; (5)Khai thác tốt nội lực từ phía hội viên của các chi hội, chỉ đạo tổ chức các phong trào theo mô hình mang tính chất mở rộng;(6)Chú ý việc liên kết, hỗ trợ các hoạt động giữa các cấp bộ Hội trong và ngoài trường. Đặc biệt là cụm hội khối các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Trong phần phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh nhiệm kỳ 2013-2015. Báo cáo đã nêu rõ mục tiêu tổng quát, phương hướng nhiệm vụ thực hiện và các chỉ tiêu cụ thể

* Mục tiêu tổng quát Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội sinh viên trường Đại học Tài chính- Quản trị kinh doanh thành cơ sở Hội thực sự xuất sắc, phát triển vững mạnh về mọi mặt, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu thuộc khối các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và khu vực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hiệu qua công tác, xây dựng tổ chức Hội có uy tín ngày càng cao hơn

* Các chỉ tiêu phấn đấu:

1- 100% Hội viên thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường.

2-Phấn đấu 100% sinh viên được kết nạp và cấp phát thẻ hội viên.

3- 100% Hội viên hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử” do Bộ trưởng Bộ giáo dục & Đào tạo phát động.

4- Phấn đấu8-10% sinh viên đạt kết quả Giỏi, 50 - 55% đại Khá còn lại là trung bình.

5- 100% Chi hội có báo, sách nghiệp vụ công tác.

6- 100% Các chi hội tham gia cuộc vận động“Sinh viên 5 tốt”.

7-100% Hội viên cam kết không mắc các tệ nạn xã hội như tiêm chích, nghiện hút, cờ bạc, mại dâm.

8-100% Cán bộ hội được tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Đoàn, Hội.

9- 100% Cán bộ Hội được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội.

10-100% Các chi hội tham gia các hoạt động tình nguyện, giữ gìn vệ sinh môi trường.

11- 80% Chi hội vững mạnh, 20% khá, không có trung bình.

Báo cáo còn nêu rõ nhữngmục tiêu, nội dung và biện phápcho 5 chương trình hành động của hội sinh viên trường trong nhiệm kỳ 2013 – 2015: (1)Tăng cường hơn nữa giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống và nhân cách cho sinh viên;(2)Tập trung xây dựng các mô hình, phong trào hỗ trợ có hiệu quả hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học (NCKH) trong sinh viên;(3)Sinh viên chủ động tích cực rèn luyện thể lực, nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần; (4)Đẩy mạnh phong trào sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và chung sức cùng với cộng đồng; (5)Củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Trong phần tham luận của Hội nghị, Hội viên Nguyễn Thanh Tùng – Sinh viên lớp QT1C với bài tham luận“ xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên”nhấn mạnh, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho Đoàn viên, sinh viên là một trong những vấn đề thiết yếu nhằm thúc đẩy sự lớn mạnh của hội sinh viên nhà trường, gắn liền với việc đào tạo con người để mỗi hội viên trau dồi những phẩm chất tốt đẹp để sống, lao động và học tập. Tham luận đã nêu được những kết quả hoạt động của hội như: Hội thi“ Nữ sinh thanh lịch”; Hội thi “Tiếng hát sinh viên”; các giải bóng đá nam, nữ; tổ chức cắm trại và các hội thi khác mang tính chất khoa học ngoại khóa như Hội thi“ Olympic Nhà quản trị học tương lai”, “SV Kế toán - 2013”, hội thi cắm hoa, ẩm thực... luôn được hưởng ứng nhiệt tình của các hội viên thanh niên và đạt được những kết quả hết sức tốt đẹp. Nhờ hoạt động văn hóa lành mạnh đã thu hút các hội viên sinh viên tránh bị lôi cuốn vào các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, bạo lực học đường. Để việc xây dựng đời sống văn hóa tinh được phát triển mạnh hơn bài tham luận đã đề suất một số kiến nghị như: Tăng cường cơ sở vật chất cho học tập và các hoạt động văn hóa thể thao; Thành lập thêm 1 số câu lạc bộ để tạo sân chơi rộng rãi cho những hội viên, sinh viên có cùng sở thích năng khiếu; Cần xây dựng các chế độ đãi ngộ thích hợp cho đội ngũ cán bộ Hội và các cá nhân có thành tích xuất sắc; Về phía Hội sinh viên cần phát động các hoạt động phong trào và đồng hành cùng sinh viên trong những chương trình thiết thực hữu ích.

Tiếp theo đó Hội viên Nguyễn Thị Thanh Lam – Sinh viên lớp QT1C với bài tham luận“ Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập tốt và tích cực nghiên cứu khoa học trong sinh viên” đã nêu bật tầm quan trọng của việc đào tạo bồi dưỡng tri thức và tự rèn luyện của sinh viên trên giảng đường Đại học. Trong những năm gần đây, các trường Đại học đều chuyển sang cơ chế học tập tín chỉ, sinh viên tự sắp xếp cho mình lịch học, lựa chọn những môn học bên cạnh những môn bắt buộc vì vậy sinh viên có thể chủ động nắm bắt kiến thức, nâng cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tham gia tập dượt các hoạt động nghiên cứu khoa học từ thấp đến cao tùy theo yêu cầu của chương trình học giúp sinh viên từng bước vận dụng những tri thức khoa học, phương pháp luận khoa học, phẩm chất, tác phong của nhà nghiên cứu góp phần giải quyết một cách khoa học những vấn đề do thực tiễn xã hội, thực tiễn nghề nghiệp đặt ra.Sinh viên cần phải trang bị cho mình tri thức và kỹ năng tự học, tự đào tạo để thích ứng với sự phát triển vũ bão của xã hội hiện nay. Để nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên bài tham luận đã đưa ra một số kiến nghị sau: Cần tổ chức các buổi tập huấn, nói chuyện về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên; Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học; Tổ chức, phát động, theo dõi kiểm tra các phong trào thi đua học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên; Thành lập các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học các môn chuyên ngành từng khoa để trao đổi phương pháp học tập, phân tích các vấn đề được sinh viên và xã hội quan tâm.

Về tham dự hội nghị Đồng chí Đỗ Minh Trí -Phó bí thư thường trực tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã hoan nghênh và ghi nhận những kết quả đã đạt được của hoạt động hội trong thời gian qua và đưa ra một số ý kiến chỉ đạo nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Đỗ Minh Trí - Phó bí thư thường trực tỉnh Đoàn,
Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tiếp đó NGƯT-TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Hiệu trưởng thay mặt Ban giám hiệu nhà trườnglên chúc mừng Hội nghị và phát biểu một số ý kiến bổ sung những nội dung hoạt động phong trào của Hội sinh viên cả về chiều rộng lẫn chiều sâu đem lại ý nghĩa thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Nhiệm kỳ vừa qua tập thể cán bộ, hội viên và sinh viên trong trường cũng đã đạt được những thành tích đáng được khích lệ và được tặng bằng khen của Ban thư ký hội sinh viên Việt Nam trong đó có 01 tập thể và 11 cá nhân“Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2011-2013”.

Đồng chí Đỗ Minh Trí - Phó bí thư thường trực tỉnh Đoàn,
Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Hưng Yên 
trao tặng bằng khen
cho tập thể và các cá nhân“Đã có thành tích xuất sắc trong
công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2011-2013”

Cũng trong đại hội lần này Hội nghị đã bầu ra 19 đồng chí trong Ban chấp hành Hội sinh viên trường khóa VI nhiệm 2013 -2015 là những cán bộ, giáo viên và sinh viên các lớp cao đẳng K44,45 và sinh viên các lớp đại học K1 đầy đủ phẩm chất, tiêu chuẩn, năng lực và lòng nhiệt huyết để lãnh đạo công tác hội và phong trào sinh viên trường Đại học Tài chính quản trị- Kinh doanh bước sang một thời kỳ mới đầy vinh quang và thắng lợi mới. Đồng chí ThS.Đỗ Văn Dũng được tái đắc cử Chủ tịch Hội sinh viên trường khóa VI và đồng chí Lê Hồng Hân đắc cử Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường khóa VI.

Đồng chí Đỗ Minh Trí - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn,
Chủ tịch Hội SVVN tỉnh Hưng Yên, 
NGƯT-TS. Nguyễn Trọng Nghĩa -
Phó Bí thư Đảng Uỷ,  Phó Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm
cùng 
BCH Hội sinh viên trường khóa VI nhiệm 2013 -2015

Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Tài chính Quản trị kinh doanh là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của phong trào sinh viênnhà trườngnói riêng và sự lớn mạnh của Trường Đại học Tài chính- Quản trị kinh doanh nói chung. Từ diễn đàn này, Hội sinh viên Trường Đại học Tài chính- Quản trị kinh doanh mong muốn Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường, các đơn vị cùng toàn thể cán bộ giáo viên trong trường quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sinh viên, đào tạo cho xã hội lớp lớp sinh viên có đủ năng lực, phẩm chất chính trị và trình độ đáp ứng các yêu cầu, đòi hỏi của quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Theo http://www.tcqtkd.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN