Tỉnh đoàn hưng yên
Thành phố hưng yên
Tỉnh đoàn, Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023

Tỉnh đoàn, Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức chương trình "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023

        Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023); Nhằm huy động các nguồn lực xã hội, giúp đỡ phạm nhân thay đổi suy nghĩ, lối sống, ý thức tích cực hơn, sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho gia đình xã hội. Sáng ngày 30/8/2023, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" năm 2023 cho hơn 50 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên đang chấp hành án.

        Tham dự chương trình có các đồng chí: Vũ Hồng Luyến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Nguyễn Xuân Hồng- Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Vương Như Hoan- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí là Lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp; Trại tạm giam Công an tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Lãnh đạo, cán bộ các ban, bộ phận Tỉnh đoàn; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ, đoàn viên tiêu biểu các đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, Thành đoàn Hưng Yên và 50 anh chị là phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hưng Yên.

 

       

       Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh; Lãnh đạo Tỉnh đoàn khẳng định chương trình là hoạt động 02 đơn vị thống nhất cao về tư tưởng, mục đích và hành động nhằm hướng tới hỗ trợ, tạo không khí vui tuơi, cho các bạn thanh niên đang chấp hành án tại Trại giam. Đồng thời khẳng định, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ luôn quan tâm, làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao kỹ năng sống, hình thành lối sống đẹp, có ích cho các thanh niên Đồng thời các đồng chí đã ghi nhận những kết quả cải tạo của phạm nhân và động viên, kích lệ phạm nhân cần có thêm niềm tin, nghị lực, ý chí vươn lên, tích cực học tập, lao động cải tạo tiến bộ, sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

 

 

 

       

        Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, khách quý, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và phạm nhân được tham gia chương trình Tọa đàm với chủ đề "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương" qua những chia sẻ của cán bộ quản giáo, phạm nhân phần nào thấy các đại biểu thấy được những công việc thầm lặng những vô cùng ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ làm công tác quản giáo, và chúng ta thấy được sự quyết tất cả các phạm nhân tham dự chương trình hôm nay đang từng ngày, từng giờ thực hiện và “ thắp sáng ước mơ hoàn lương”.

 

       

          Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Công an tỉnh trao tặng tủ sách pháp luật và hơn 200 đầu sách cho cho phạm nhân trong trại tạm giam công an tỉnh; tặng  quà cho 20 phạm nhân có ý thức cải tạo tốt. Đồng thời tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi tìm hiểu quê hương đất nước giữa đoàn viên thanh niên và phạm nhân để chia sẻ động viên phạm nhân trong dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023). Nhân dịp này, Trại tam giam trao các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 25 phạm nhân dịp 02/9/2023. Đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc; trang bị cho các anh, chị phạm nhân những hành trang quý giá và sự tự tin để có thể tái hòa nhập cộng đồng.

 

 

 

 

 

 

 

* Một số tiết mục văn nghệ của chương trình:

 

 

 

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN